Sáng ngày 27/11/2014, Bưu Điện tỉnh Hà Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 1 năm công tác Quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện, nhằm đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm sau 01 năm triển khai trên toàn mạng lưới.Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo hai đơn vị Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh cùng các đồng chí Trưởng các phòng chức năng, chuyên viên phụ trách và giám đốc, kế toán trưởng các đơn vị trực thuộc 2 ngành.
Hiện tại Bưu điện tỉnh Hà Nam đang chi trả lương hưu cho hơn 41 ngàn người hưởng ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh với số tiền chi trả bình quân một tháng hiện nay là khoảng 108 tỷ đồng. Trong 1 năm qua, Bưu điện tỉnh đã thực hiện công tác chi trả lương hưu hàng tháng cho người hưởng theo đúng quy định của BHXH tỉnh. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về tiền mặt chi trả cho người hưởng hàng tháng, chất lượng phục vụ tận tình và chu đáo với phong cách văn minh, lịch sự.Bên cạnh bảo đảm việc nhận đủ số lượng tiền, đúng thời gian theo quy định của BHXH, người hưởng BHXH trong toàn tỉnh còn được tiếp cận những tiện ích theo tiêu chuẩn của Bưu điện khi đến lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH như: Được chờ đợi trong không gian thoáng mát, khang trang của các điểm giao dịch Bưu điện; Được hưởng các dịch vụ cộng thêm như báo đọc, nước uống, quạt mát… Kết quả sau 1 năm Bưu điện đã thực hiện chi trả thành công cho 530.995 lượt người hưởng với số tiền trên 1.392 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả thành công bình quân hàng tháng đạt trên 99,2 %.
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã phát biểu trao đổi thảo luận sôi nổi về những mặt làm được và những vướng mắc khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để thống nhất tìm ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh đã quán triệt chỉ đạo lãnh đạo các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của hội nghị, tăng cường công tác thường xuyên trao đổi nghiệp vụ, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh để từng bước nâng cao kiến thức nghiệp vụ, phục vụ một cách chuyên nghiệp. Đồng thời về phổ biến rút kinh nghiệm trong CBCNV để công tác quản lý đối tượng chi trả ngay trong tháng 12 và thời gian tiếp theo sẽ đạt kết quả tốt hơn, đảm bảo theo đúng theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.