TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM
BƯU ĐIỆN TỈNH HÀ NAM

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BƯU ĐIỆN HÀ NAM

Hà Nam là một tỉnh nằm ở phía Tây nam đồng bằng Bắc bộ. Phía Bắc giáp Hà Nội, phía Nam giáp tỉnh Nam Định và Ninh Bình, phía Đông giáp tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, phía Tây giáp tỉnh Hoà Bình. Diện tích tự nhiên toàn tỉnh rộng 840km2, dân số trên 80 vạn người. Bộ máy hành chính gồm có 5 huyện và 1 Thành phố, 116 xã phường, thị trấn trong đó có 14 xã miền núi.

Theo dòng lịch sử, quê hương Hà Nam có trống đồng Ngọc Lũ, có Tam nguyên Yên Đổ – Nhà thơ Nguyễn Khuyến; có tiếng trống Bồ Đề tháng 10/1930 biểu thị sức mạnh đấu tranh của quần chúng nhân dân ủng hộ cuộc khởi nghĩa Xô viết Nghệ Tĩnh và phong trào đấu tranh của nhân dân Thái Bình; có chiến sỹ cách mạng Nguyễn Hữu Tiến người vẽ lá cờ đầu tiên của Tổ quốc...
Hình thành và phát triển từ tổ chức giao thông liên lạc của Đảng bộ tỉnh Hà Nam trong những năm 1930-1945, sau Cách mạng tháng 8 thành công, cùng với việc tiếp quản các cơ sở Bưu điện của chế độ cũ, Ty Bưu điện tỉnh Hà Nam (nay là Bưu điện tỉnh Hà Nam) được thành lập. Kể từ ngày mới hình thành đến Bưu điện tỉnh ngày nay là một quá trình lịch sử lâu dài, gắn liền với sự ra đời và phát triển cũng như sự phấn đấu liên tục, bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ, CNVC – Lao động trong ngành Bưu điện Việt nam qua các thời kỳ Cách mạng của đất nước.
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ rồi đến thời kỳ xây dựng đất nước sau 30 năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông và những lần nhập tách với Bưu điện tỉnh Nam Định, Ninh Bình mang những tên gọi: Bưu điện tỉnh Nam Hà (1965-1976), Bưu điện tỉnh Hà Nam Ninh (1976-1992), Bưu điện tỉnh Nam Hà (1992-1997) và trở lại tên Bưu điện tỉnh Hà Nam (tháng 7/1997); dù ở bất cứ môi trường, điều kiện nào CBCNVC – Lao động Bưu điện tỉnh Hà Nam cũng luôn phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống ngành Bưu điện nói riêng để phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất và công tác, thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao cho. Với những thành tích xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến và kết quả đạt được trong thời kỳ đổi mới, năm 2000 CBCNVC – Lao động Bưu điện tỉnh Hà Nam rất vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Thực hiện mô hình đổi mới và phương án chia tách Bưu chính – Viễn thông của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bưu điện tỉnh Hà Nam (mới) được thành lập theo quyết định số 546/QĐ-TCCB/HĐQT ngày 06/12/2007 của hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2008.
Bưu điện tỉnh Hà Nam gồm có 5 Bưu điện huyện, 2 trung tâm và 5 phòng chức năng trực thuộc Bưu điện tỉnh với tổng số 325 CBCNVC – Lao động. Đứng trước những khó khăn thách thức trong quá trình triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của một đơn vị mới, Bưu điện tỉnh Hà Nam đã tập trung ổn định tổ chức và nhanh chóng bắt tay vào SXKD. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ như tem Bưu chính; chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện trong và ngoài nước; bưu chính uỷ thác; bưu phẩm không địa chỉ; chuyển phát nhanh; chuyển tiền; điện hoa; tiết kiệm Bưu điện; Phát hành báo chí; nhận, chuyển, phát quà tại nhà và các dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin, Bưu điện tỉnh Hà Nam còn cung cấp các loại hình Bảo hiểm; bán vé máy bay; vận tải hành khách; rượu bổ “Vọc long tửu” đậm đà thơm ngon của đất rượu Vũ Bản Bình Lục; miến dong trong suốt mềm dẻo nổi tiếng của quê hương Lý Nhân và các dịch vụ hàng hoá khác nhằm khai thác và phục vụ đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, tạo nên sự tiện ích cho khách hàng.

 

Bưu điện tỉnh Hà Nam
Lãi suất tiết kiệm Bưu điện
STTKỳ hạnLãi suất (% năm)
1- Kỳ hạn 12 tháng5.6
2- Kỳ hạn 24 tháng5.6
3- Kỳ hạn 36 tháng5.6
Dịch vụ Mới
Thông tin truy cập
Đang Online: 4
Lượt truy cập thứ: 767486