TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM
BƯU ĐIỆN TỈNH HÀ NAM
  Tin Bưu chính   Triển khai thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự đóng qua hệ thống bưu điện từ 1/10
Triển khai thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự đóng qua hệ thống bưu điện từ 1/10

Chiều ngày 25/9/2014, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) chính thức ký kết Hợp đồng thu bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) của đối tượng tự đóng qua hệ thống Bưu điện. Dự Lễ ký có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các Bộ, ngành liên quan cùng Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam.

 

 

 

Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn và Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Văn Sinh
ký hợp đồng

 

Theo hợp đồng này, với vai trò tổng đại lý cho BHXH Việt Nam, bắt đầu từ 01/10/2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai dịch vụ thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự đóng phí tại các bưu cục, điểm phục vụ, điểm thu của Bưu điện Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

 

Để chuẩn bị cho công tác này, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 10704/VPCP-KTTH, ngày 19/12/2013 về việc thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện, BHXH Việt Nam  và Bưu điện Việt Nam đã ký hợp đồng triển khai tại 15 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Phú Thọ, Hải Dương, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai. Sau hơn 6 tháng triển khai, công tác thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện tại 15 tỉnh, thành phố bước đầu đạt được kết quả tích cực. Trên địa bàn 2.275 xã, phường, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng hệ thống điểm thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện với 2.482 điểm; có hơn 94.000 người tham gia BHYT tự nguyện, phí thu đạt 55 tỷ đồng từ và gần 5.500 người tham gia BHXH tự nguyện phí thu đạt trên 6 tỷ đồng. Trên cơ sở kết quả đạt được trong giai đoạn triển khai thí điểm, BHXH Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục tổ chức việc thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự nguyện nộp phí qua hệ thống Bưu điện đối với tất cả các tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc.

 

 

 

Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn tin tưởng hai ngành BHXH và Bưu điện sẽ thực hiện tốt công tác thu BHYT và BHXH tự nguyện

 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị là một nghị quyết đặc biệt quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Trung ương đối với việc đảm bảo hệ thống an sinh xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, một mục tiêu quan trọng là phấn đấu đến năm 2020, có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, 35% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; trên 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Thời gian qua, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã có nhiều chương trình triển khai cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết. Và sự kiện ký kết hợp đồng triển khai thu BHXH và BHYT qua hệ thống Bưu điện trên phạm vi toàn quốc ngày hôm nay tiếp tục khẳng định vai trò của hai ngành trong việc đưa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân”.

 

Với những kết quả trong hơn 2 năm hợp tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cùng những kinh nghiệm có được trong quá trình thực hiện thí điểm, Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện tốt công tác thu BHXH tự nguyện và BHYT do đối tượng tự đóng, phát huy hiệu quả mạng bưu chính công cộng rộng khắp của Bưu điện Việt Nam phục vụ nhân dân.

 

 

 

 

Chủ tịch Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình phát biểu tại Lễ ký kết

 

Theo Chủ tịch Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình, để tạo thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình triển khai và quản lý dịch vụ, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng phần mềm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện, đến thời điểm hiện tại, phần mềm đã được sử dụng tại 15 đơn vị thí điểm, kết nối các bưu cục cung cấp dịch vụ, bước đầu góp phần nâng cao hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho các đơn vị trong quản lý, phát triển dịch vụ. “Mở rộng triển khai dịch vụ thu BHYT, BHXH tự nguyện trên phạm vi toàn quốc là cơ hội mới nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Bưu điện Việt Nam. Bưu điện Việt Nam quyết tâm tổ chức triển khai tốt nhất dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự đóng; phấn đấu cùng BHXH Việt Nam góp phần thực hiện mục tiêu “tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, nhất là bảo hiểm xã hội tự nguyện; thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân…” đã được nêu tại Nghị quyết 21/NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị” - Ông Đỗ Ngọc Bình khẳng định.

 

Như vậy, tiếp theo Hợp đồng giữa BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đã được thực hiện gần 2 năm qua, Hợp đồng tổ chức thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự đóng qua hệ thống Bưu điện thể hiện sự chủ động, sáng tạo và hiệu quả hợp tác giữa hai ngành trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách an sinh xã hội.

 

Ngày 14/8/2014, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thí điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện. Theo đánh giá của BHXH Việt Nam, công tác tổ chức cung cấp dịch vụ thu BHXH, BHYT tự nguyện tại 15 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm đã triển khai  bài bản, đồng bộ và đúng trình tự. Cùng với việc chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất (hệ thống bảng thông báo, hướng dẫn, mẫu đăng ký, băng-rôn, bảng hiệu, ghế ngồi, bút, giấy viết, nước uống...) tại các điểm thu, Bưu điện các tỉnh, thành phố tham gia thí điểm đã phối hợp với cơ quan BHXH địa phương báo cáo Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND và HĐND tỉnh, thành phố về chủ trương và công tác triển khai thực hiện thí điểm thu BHXH, BHYT tự nguyện qua hệ thống Bưu điện; đồng thời các Bưu điện tỉnh, thành phố cũng đã thống nhất chỉ tiêu thu với cơ quan BHXH và chủ động giao nhiệm vụ mang tính pháp lệnh cho các đơn vị trực thuộc và cán bộ, công nhân viên, người lao động có liên quan…

BHXH Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã triển khai công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ đại lý cho nhân viên. Đến nay, các đơn vị đều đảm bảo tiêu chí ít nhất mỗi xã, phường có 1 nhân viên thu được cấp thẻ đại lý. 

Theo Vnpost
 Các tin đã đưa
  BẢN NIÊM YẾT CÁC BƯU GỬI VTN PHÁT HÀNH TỪ 01/01/2023 (31/10)
  Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế (26/08)
  Bưu điện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 (28/12)
  Từ 1/7 sẽ chi trả “Gói trợ giúp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua Bưu điện (02/06)
  Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (01/03)
  VNPost vượt gấp rưỡi kế hoạch lợi nhuận (27/12)
  Nhiều ưu đãi cho "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" (17/10)
  Tính cách và bản lĩnh được hình thành và rèn đúc qua lịch sử hào hùng (11/08)
  VietnamPost đã hoàn thành gần 45% kế hoạch lợi nhuận 2014 (06/08)
  MobiFone có nhà phân phối mới (06/08)
Lãi suất tiết kiệm Bưu điện
STTKỳ hạnLãi suất (% năm)
1- Kỳ hạn 12 tháng5.6
2- Kỳ hạn 24 tháng5.6
3- Kỳ hạn 36 tháng5.6
Dịch vụ Mới
Thông tin truy cập
Đang Online: 1
Lượt truy cập thứ: 767294