TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM
BƯU ĐIỆN TỈNH HÀ NAM
  Tin Bưu chính   Bưu điện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014
Bưu điện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014

Trong hai ngày 18-19/12/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015. Tham dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

 

 


Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Bưu điện Việt Nam

 

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2014 mặc dù nền kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn dự báo, tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, cạnh tranh trong lĩnh vực bưu chính ngày càng gay gắt. Song với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Bộ TT&TT cùng sự nỗ lực, cố gắng của hơn 4 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong lĩnh vực bưu chính.


Theo đó, tổng doanh thu phát sinh toàn Tổng công ty đạt hơn 6.350 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt gần 100 tỷ đồng, bằng 144% kế hoạch năm 2014, tăng 19,9% so với năm 2013. Trong đó, Công ty mẹ - Bưu điện Việt Nam ước đạt gần 6.180 tỷ đồng doanh thu phát sinh, lợi nhuận ước 70,1 tỷ đồng, bằng 167,1% kế hoạch năm 2014, tăng 68,9% so với thực hiện năm 2013. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 0,86% (kế hoạch Bộ TT&TT giao là 0,5%).


Trong điều kiện không còn nhận sự hỗ trợ trực tiếp bằng tiền của Nhà nước như những năm trước, nhưng vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước thì “những con số biết nói” trên đã chứng tỏ hướng đi và các giải pháp triển khai sản xuất kinh doanh của Tổng công ty là đúng đắn.


Bên cạnh những kết quả nổi bật về sản xuất, kinh doanh, một trong những điểm nhấn quan trọng không thể không đề cập của Tổng công ty là bộ máy tổ chức ngày càng được kiện toàn theo mô hình mới. Trong đó đáng chú ý là việc thành lập và đi vào hoạt động của Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Bưu điện, Công ty DataPost, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện. 


Ngoài ra, Tổng công ty cũng luôn chú trọng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới. Đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện các chương trình cung cấp dịch vụ hành chính công trên toàn hệ thống, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai nhiều dịch vụ, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và cơ quan quản lý. Từ việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự nguyện, chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, hồ sơ hành chính, thủ tục nhà đất đến kết quả xét nghiệm của các bệnh viện… đều được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng, chính xác, linh hoạt.


Phát huy lợi thế của hệ thống điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX), Tổng công ty đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều nội dung, chương trình công tác quan trọng để đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm BĐ-VHX. Theo đó, Bưu điện Việt Nam đã cải tạo, sửa chữa 3.837 điểm; trang bị biển hiệu cho 1.511 điểm với tổng kinh phí lên tới gần 122 tỷ đồng. 


Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới bưu chính công cộng; tạo đột phát trong phát triển các dịch vụ; tăng cường công tác hỗ trợ trực tiếp, thúc đẩy kinh doanh tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt là tại 5 thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và địa bàn vệ tinh của các thành phố lớn, các vùng tập trung khu công nghiệp, cửa khẩu… Năm 2015, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu, tổng doanh thu phát sinh tăng 38,5% so với năm 2014; phấn đấu tổng lợi nhuận hợp nhất tăng 22,7%. Trong đó, tổng doanh thu phát sinh của Công ty mẹ tăng 37%; lợi nhuận tăng 25%. 

 

 

 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá cao kết quả đạt được
của Bưu điện Việt Nam trong năm 2014

 

Đánh giá cao những kết quả của Tổng công ty trong năm 2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định: điều này chứng tỏ chủ trương tách bưu chính độc lập với viễn thông cũng như các giải pháp trong tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty là đúng đắn.


Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý, Bưu điện Việt Nam cần phát huy kết quả đạt được, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nghiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong kế hoạch năm 2015. 


Trong đó, nhanh chóng kiện toàn tổ chức theo mô hình hoạt động mới ngay khi Bộ ban ngành quyết định tổ chức lại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt, cần tiếp tục tìm kiếm các giải pháp khai thác hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng mà Nhà nước đã giao cho Tổng công ty để phát triển kinh doanh và phục vụ nhân dân. Trong đó, phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của hệ thống điểm BĐ-VHX.  


Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc quản trị, cũng như cung ứng các dịch vụ, bắt kịp các tiến bộ của thế giới trong việc tích hợp, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ bưu chính. Song song đó, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kiến thức kinh doanh cho người lao động; chăm lo và có cơ chế đãi ngộ phù hợp tương xứng với cố gắng, nỗ lực của người lao động bỏ ra trong hoạt động của Tổng công ty.

 

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao
Huân chương lao động hạng Ba cho Tổng công ty

 

Cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch Tổng công ty Đỗ Ngọc Bình khẳng định, ngay sau Hội nghị triển khai công tác năm 2015, Bưu điện Việt Nam cùng các đơn vị sẽ sớm cụ thể hóa các nội dung Bộ trưởng lưu ý vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch Đỗ Ngọc Bình cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức giao nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 cho các đơn vị trực thuộc. Trong đó, tập trung lưu ý tới hoạt động lưu thoát, lưu lượng trong toàn mạng lưới, nhất là từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao
Huân chương lao động hạng Nhì cho Chủ tịch Tổng công ty Đỗ Ngọc Bình và
Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tich nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chủ tịch Tổng công ty Đỗ Ngọc Bình; Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn.

 


 

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho các đơn vị
thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam 


Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng 10 đơn vị trực thuộc cũng vinh dự được Chính phủ tặng cờ thi đua. Nhiều đơn vị trong Tổng công ty đã được nhận Cờ thi đua và bằng khen của Bộ TT&TT.

Theo VietNamNet
 Các tin đã đưa
  BẢN NIÊM YẾT CÁC BƯU GỬI VTN PHÁT HÀNH TỪ 01/01/2023 (31/10)
  Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế (26/08)
  Từ 1/7 sẽ chi trả “Gói trợ giúp xã hội hợp nhất cho hộ gia đình” qua Bưu điện (02/06)
  Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (01/03)
  VNPost vượt gấp rưỡi kế hoạch lợi nhuận (27/12)
  Nhiều ưu đãi cho "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" (17/10)
  Triển khai thu BHXH tự nguyện và BHYT của đối tượng tự đóng qua hệ thống bưu điện từ 1/10 (28/09)
  Tính cách và bản lĩnh được hình thành và rèn đúc qua lịch sử hào hùng (11/08)
  VietnamPost đã hoàn thành gần 45% kế hoạch lợi nhuận 2014 (06/08)
  MobiFone có nhà phân phối mới (06/08)
Lãi suất tiết kiệm Bưu điện
STTKỳ hạnLãi suất (% năm)
1- Kỳ hạn 12 tháng5.6
2- Kỳ hạn 24 tháng5.6
3- Kỳ hạn 36 tháng5.6
Dịch vụ Mới
Thông tin truy cập
Đang Online: 1
Lượt truy cập thứ: 766440